Xin gửi lời cám ơn đến Thạch Lam và K.G Paustovsky

NetaBooks, nơi tôi mua vài cuốn sách

Đáng lẻ giờ này tôi nên viết gì đó về thức ăn mới phải. Nhìn lại trong danh sách hình ảnh của mình, nơi có một lô lốc các tấm ảnh vuông vức. Tôi đủ thấy rằng mình sẽ còn kha khá bài về các nơi ăn chốn uống cần phải viết. Thế nhưng nay tôi thú thiệt không có hứng thú lắm cho việc ghi đôi dòng về những quán xá Sài Gòn. Thay vào đó có thể tôi sẽ gõ ít dòng về nơi tôi hay mua sách, một cửa hiệu nho nhỏ ở đường Nguyễn Bĩnh Khiêm.

Cơ duyên đưa tôi tới mua sách ở NetaBooks đến từ một lần tôi bị mất cuốn sách quý của mình. Nói là sách quý bởi vì tôi quý quyển này lắm. Mà quyển này lại thuộc cái dạng có thể ngưng in thêm bất khi khi nào. Thế nên tôi hoảng quá, vội tìm trên mạng xem còn chổ nào bán không. Đa số đều đã hết hàng, duy chỉ còn một chổ có là NetaBooks. Đó là lần đầu mà tôi được nghe cái tên này, nhưng có làm sao đâu, giờ cần nhất vẫn là sách cơ mà. Thế là tôi liền gửi tin nhắn cho nhà sách để xem có thiệt sự còn hàng không. Khi biết còn hàng, tôi hỏi có thể qua mua ngay trong chiều được không vì tôi đang cần gấp. Thế là hôm đó tôi xin về sớm cả tiếng để chạy từ Quận 11 qua Quận 1 chỉ để mua cuốn sách tôi cần. NetaBooks nhìn bên ngoài thì cũng như bao cửa hàng sách khác, thậm chí là nhỏ hơn nhiều, chỉ dài vài mét là cùng. Nhưng không gian bên trong thiệt sự làm tôi ngạc nhiên. Cách đầu sách được xếp đặt một cách cực kỳ dễ thương. Tôi vẫn còn nhớ hôm đó mình đã ấn tượng với các bộ sách Hội Kín Xứ An Nam, Một Chiến Dịch Ở Bắc Kỳ, Thiên Địa Hội An Nam... để trong một góc riêng. Cả một không gian chỉ toàn sách làm tôi có chút thích thú. Tôi cứ muốn ôm hết cả cái phòng này về nhà... Ngoài không gian ra thì những thứ khác như gói sách... cũng rất chỉnh chu. Cứ thế mà sau này dường như tôi chỉ mua sách ở nhà sách này thôi, hoặc đúng hơn là tôi luôn xem nơi đây là ưu tiên trong việc tìm mua sách của mình kể cả trực tiếp hoặc trực tuyến.

Ảnh nền hôm nay là cuốn sách mới nhất tôi mua ở đây, Lãnh Đạo Trầm Lặng nói về huấn luyên viên người Ý, Carlo Ancelotti.

NetaBooks

99 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, Sài Gòn