Xin gửi lời cám ơn đến Thạch Lam và K.G Paustovsky

ITune coffee, đi cà phê sẵn tiện mua Macbook

Hôm nay trời mưa to thật to, thay vì về nhà tôi ghé ITune coffee mua vài món đồ và ngồi lại gõ vài dòng. Thành thật mà nói thì tôi hiếm khi ghé quán để uống cà phê. Lý do là... tôi lười. Nói một cách vòng vo về vị trí địa lý của quán thì có thể tả như sau. Nhà tôi khá xa chổ làm từ Bình Thạnh đến tận Quận 11. Quán thì lại gần công ty, cách chỉ cỡ hơn năm phút chạy xe. Cái vị trí trên làm tôi khá là lười ghé bởi lẻ nếu ghé quán sau giờ làm thì tôi lại lười chạy về nhà khi đã quá tám giờ tối. Còn ngày nghỉ thì tôi cũng ngán chạy lại con đường mà tôi đã chạy năm ngày trong tuần.

Ngoài cái lười rất chi cá nhân của tôi thì quán thật sự là một quán cà phê tuyệt vời để ghé thử. Sở dĩ tôi có tiêu đề như bài viết là vì ngoài là một quán cà phê thì ITune cũng là nơi bán Macbook mà nhiều anh em ghé tới. Chính cái Macbook mà tôi đang gõ bài viết này cũng được mua ở đây. Lần đi mua máy cũng là lần đầu tiên ghé quán. Năm đó tôi cần mua một cái máy tính xách tay để làm việc nên hỏi sếp cũ mình xem có nơi nào bán máy không thì được anh ấy chỉ chổ này. Hôm đó, sếp tôi chạy tận từ Thử Đức xuống Sư Vạn Hạnh để mua máy cùng tôi. Sau một hồi kiểm tra máy thì tôi quyết định rước cái máy về nhà. Tính đến nay đã gần hai năm sử dụng và máy vẫn rất tốt, chỉ có một lần bị phồng pin. Tôi nhớ khi đem pin đi sửa thì cậu kỹ thuật còn tặt lưỡi "pin còn tốt mà bị phồng uổng ta". Sau đó, tôi có ghé quán mua thêm một cái Macbook Air nửa và hiện đang xài khá ổn. Anh chủ khá nhiệt tình khi tư vấn về máy, lần đó thành phố cách ly vì dịch nên ngoài mua máy ra tôi cũng không có dịp ngồi lại cà phê. Đến nay, có dịp mua một cái tai nghe Apple tôi ngồi lại quán sẽ viết luôn bài này. Do thế mà tôi hay nói đùa với bạn bè là "Đi cà phê sẵn tiện mua Macbook" mỗi khi ghé đây cà phê là thế.

Nói nhiều hơn về khoảng cà phê của quán thì tôi sẽ bắt đầu với không gian. Lần đầu tới quán thì tầng trệt làm tôi khá ấn tượng. Vì quán trang trí khá giống văn phòng của tôi với những trang trí có màu sắc phật giáo ở phía tầng trệt. Tầng trên thì không gian thì ấm cúng và dịu nhẹ. Quanh quán treo khá nhiều ảnh trắng đen nhìn khá cổ điển. Bàn thì hầu như là bàn gỗ và ghế thì gần như đều là loại sopha chỉ một số ít ghế nhỏ đặt ở bàn gần cửa sổ nhìn ra đường. Trên lầu có một nơi tôi khá thích ngồi đó là khu nhìn ra trước quán vì có hai mặt cửa kính hoàn toàn, kết hợp với với nhìn tán cây trước quán tạo ra sự yên tĩnh và cổ kính khi ngồi ở đây. Phần còn lại ở trên lầu thì có thêm một bàn gỗ dài và ánh sáng tương đối sáng hơn một chút. Trong đó có một phần vách được trang trí theo kiểu giả một đống củi nhìn khá hay ho. Phần âm nhạc thì quán sử dụng nhạc không lời nhẹ nhàng, tôi không đánh giá nhiều về nhạc lắm vì mỗi khi đến quán tôi hay đeo tai nghe vào để nghe nhạc. Hôm nay, tôi nghe thử nhạc của Trang và thấy khá hợp.

Tai nghe và máy tính đều mua ở quán

Ngoài mấy điều như không gian và âm nhạc thì phần thức uống tôi không có nhiều điều để bàn vì đó giờ tôi chỉ uống mỗi cà phê sữa nên chỉ có thế đánh giá là ngon, cà phê sữa ngon. Trà đá của quán cũng khá thơm. Sở dĩ tôi hay đánh giá thêm trà đá vì khá nhiều quán làm trà đá khá hời hợt dù nó chỉ là món nước miễn phí được đi kèm món chính. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể coi nhẹ được, ít nhất là với những kẻ hay ngồi mòn ghế mà gõ lốc cốc ở các quán.

Có vẻ mưa cũng dần tạnh rồi, tôi cũng hết thứ để viết về quán nên chắc tôi cũng kết bài ở đây được rồi. Tai nghe mới mua nghe khá ổn, tai Apple chánh hãng từ quán. Nói vui xíu là hồi xưa khi đi làm cho công ty Nhật, mọi nhân viên đều được cấp IMac xịn lắm. Lần đầu chạm vô hàng Apple nên tôi lật đật đặt Lazada một con tai nghe Apple lỡm giá hai mười lăm nghìn (tiền giao hàng hình như còn cao hơn tiền tai nghe) để có cái gọi là "đồng bộ hóa". Tai xài được vài tháng thì hỏng và tôi cũng dẹp luôn vụ đồng bộ hóa đó. Đến nay gần ba năm tôi mới có lần đầu mua một cái tai nghe Apple thiệt.

ITune Coffee

573/10 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Sài Gòn