Xin gửi lời cám ơn đến Thạch Lam và K.G Paustovsky

Chiều tà ở Winking Seal

Thật sự sẽ có lỗi lắm nếu không viết về Winking Seal. Nơi mà tôi đã viết không biết bao nhiêu bài viết và mã nguồn mở ở đây.

Tôi biết đến cái quán bia này trong một lần long nhong phóng xe về lại nơi cũ. Số là công ty đầu tiên tôi làm tọa lạc ở Nguyễn Văn Trỗi gần cầu Công Lý. Nhưng sau đó dời qua Đặng Thị Nhu và tôi có phần nào ký ức về con đường này là từ việc đấy. Xui sao ngồi chưa ấm chổ thì công việc kết thúc và tôi phải bôn ba đi kiếm ăn nơi khác. Cơ mà tôi có thói quen là khi rãnh hay đi lòng vòng về nơi xưa chốn cũ để xem nó ra sao rồi. Tình cờ tôi thấy Winking Seal ở đầu đường. Sẵn đang tập tành bia bọt các kiểu tôi rẻ vào thử. Tôi vẫn nhớ hôm đó là một tối cuối tuần và quán không đông lắm. Hôm đó tôi gọi ly Cream Ale và đến giờ tôi vẫn ưu tiên gọi nó. Món ăn thì tôi gọi đại cánh gà thì phải. Xin cảm thông vì dốt tiếng tây và không ăn được rau nên tôi cứ chích-cần mà làm tới thôi. Ấn tượng tôi hôm đó là... chả có gì ngoài cái quầy kế cửa sổ khá hay ho dù view chỉ là một con đường nhỏ. Tôi uống bia và ra về chả mấy ấn tượng. Cơ mà không biết sao mà sau này tôi cứ ghé mãi cái quán này, chắc do tiện đường chăng? Tôi chả rõ. Nhưng để đúng với tính chất đánh giá thì tôi sẽ nói sơ những điều về quán này rồi hẵng luyên thuyên sau cũng không muộn màng gì.

Về không gian thì Winking Seal kha khá giống các quán khác khi mà có một quầy bar, vài bàn xung quanh và một bàn loại hành lan. Khá cơ bản nên tôi sẽ không đi sâu thêm làm gì. Tiếp đến sẽ là thức uống thì thú thật tôi chẳng uống gì nhiều lắm. Tôi cứ Cream Ale mà triển thôi. Nhưng nó làm tôi vui là đủ rồi nhỉ như Lý Tiểu Long từng nói gì gì đó về vụ một ngàn kiểu đá và đá một kiểu ngàn lần... (xin lỗi các bạn, có vẻ tôi say nên gõ phím không minh mẫn lắm). Lâu lâu, tôi cũng thử vài thứ khác khi Cream Ale hết. À có điểm trừ rồi nhé! Lâu lâu quán hay hết một số loại bia. Ý chết, sao lại có thể chê một quán mà mình đang đánh giá chứ? Thôi không sao, các bạn nhân viên cũng nhiệt tình những pha đó. Mà sẵn nói về nhân viên thì tuyệt, tuyệt vô cùng.Chắc chỉ thua một anh chàng bên The Alley thôi, quán có mấy cô cậu nhân viên khá ổn đấy chứ (đương nhiên chỉ sau The Alley, xin lỗi vì sự so sánh này). Ngoài, Cream Ale thì thì hiện tại tôi đang thử Lovemore Lemongrass và thấy cũng ổn, đủ làm tôi lơ mơ khi viết bài này. Sau bia thì mình đến phần đồ ăn, thú thật tôi cũng không ăn nhiều món lắm ở đây. Hiện tại, tôi đang ăn Mac and Cheese, ổn đó nhưng không phải "the best" của tôi. Món tôi thích nhất ở đây là một món gồn có khoai tây, cheese và thịt xông khói. Không biết sao mà nó ngon lắm, lắm luôn. Dù chẳng có mất gì là thịt khi mà thịt xông khói ít xịu. Nhưng nó vẫn ngon lắm. Từng sợi khoai nhúng vào hai loại tương, đưa vào miệng và dồn thêm một ngụm Cream Ale đủ làm tôi ngây ngất đấy! Tóm lại thú thiệt, tôi khá gà mờ về những món ăn ở đây, nếu thích các bạn có thể tự tìm hiểu haha

Sau đoạn thủ tục rồi, giờ đến đoạn xàm xí nè. Tôi không hiểu sao mà tôi mê quán này lắm, tôi viết blog, đọc sách hay làm mã nguồn mở đều tìm tới đây cả. Tôi chả hiểu cái quán này có gì hay ho nhưng tôi thích ngồi ở cái quầy nơi cửa sổ quán lắm, đem coi máy đời cũ ra mà gõ gõ cũng vui. Ngoài ra là tôi cũng tập tành theo cụ Thạch Lam, ăn chơi xong hay đi lòng vòng xem có gì ăn khuya không (học đòi theo tập Hà Nội băm sáu phố phường). Gần đây cũng có kha khá món "hậu bia" khá hay ho mà một dịp nào đó tôi sẽ giới thiệu các bạn.

Thôi, tôi hơi say rồi. Kết thúc bài viết ở đây thôi. Xin cáo lỗi vì bài này văn phong chả khác chi văn nói (do bia đó) lần sau hứa luôn là chỉnh chu hơn. Giờ tôi đi đâu đó ra đít cầu calmet kiếm đồ ăn "hậu bia" thôi. Một lão đồng nghiệp chỉ tôi về chổ đó nên tôi sẽ kiếm thử. Cơ mà tôi nhớ người yêu quá, không phải than thở gì nhưng mà tôi nhớ em quá chừng.

Winking Seal Beer Co

50 Đặng Thị Nhu, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Sài Gòn